ซ่อมราง Cable ladder รางแลดเดอร์

รู้หรือไม่? ซ่อมบำรุงรางวางสายไฟ บ่อยๆ ต้นเหตุงบบานปลาย

สิ่งที่ควรคำนึงเมื่อ ซ่อมบำรุงรางวางสายไฟ 

เมื่อพูดถึงวัสดุที่ใช้ผลิตสินค้าทางวิศวกรรมในปัจจุบัน ยังไงก็คงหนีไม่พ้น “เหล็ก” และก็คงหนีไม่พ้นปัญหาการกัดกร่อนจากสนิมเหล็กเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องมีการ ซ่อมบำรุงรางวางสายไฟ อยู่บ่อยๆ งบประมาณสำหรับการซ่อมบำรุงก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเพื่อพิจารณาในการเลือกใช้วัสดุ คงไม่ดีแน่หากเราต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา กับการซ่อมบำรุงอยู่บ่อยๆ ทางเลือกที่ไม่ทำให้เกิดสนิม คือ นำเหล็กมาชุบกัลวาไนซ์  หรือเลือกใช้วัสดุสแตนเลส อลูมิเนียม และ ไม้ ซึ่งวัสดุเหล่านี้มีอายุการใช้งานนานก็จริง แต่สุดท้ายก็ยังมีโอกาสผุพังตามสภาพและคุณภาพของวัสดุนั้นๆ  รวมถึงการลุกลามจากการกัดกร่อนรอบๆบริเวณที่ติดตั้งหรือใช้งานอุปกรณ์นั้นๆ   

 

แต่เมื่อเทียบกับวัสดุอื่น อาทิ วัสดุคอมโพสิต หรือที่รู้จักกันดีคือ FRP ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานนาน เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่มีการกัดกร่อนทุกระดับ เราจึงสามารถประหยัดเงินในส่วนงบประมาณสำหรับการซ่อมบำรุง ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ นี้ได้

เปรียบเทียบราคาต่ออายุการใช้งาน

หากเรานำราคาสินค้าโลหะมาเปรียบเทียบกับราคาสินค้าคอมโพสิต (FRP) ราคาเมตรต่อเมตรของ FRP จะสูงกว่า แต่หากผู้ใช้งานนำราคามาพิจารณาเทียบกับอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ก็จะรู้ว่าคุ้มค่ากว่าทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากสินค้าอื่นที่มีราคาถูกกว่านั้นจะมีอัตราการซ่อมบำรุงรางวางสายไฟบ่อยๆ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงแต่ละครั้ง นำมารวมกับค่าสินค้าจะพบว่าแพงกว่าราคาสินค้าคอมโพสิต (FRP) หากไม่อยากเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ไปกับการซ่อมบำรุงรางวางสายไฟฟ้าบ่อยๆ สินค้าคอมโพสิตจะช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานต่อเนื่องได้โดยไม่เสียเวลา และงบประมาณไม่บานปลาย อีกต่อไป

 

Compare Cable ladder/tray เปรียบเทียบ ราคา ต่อ อายุการใช้งาน

กราฟแสดงการเปรียบเทียบราคาต่ออายุการใช้งาน Cable ladder/tray โดยแสดงเป็นค่าเฉลี่ยของระยะเวลาที่สมควรเคลือบเรซิ่น และทาสีใหม่ แต่ถ้าพูดถึงความคงทนอายุการใช้งานรางวางสายไฟเบอร์กลาสยังคงสามารถใช้ต่อไปได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ 10-20 ปี

วัสดุที่ควรเลือกใช้เมื่ออยู่ในพื้นที่กัดกร่อนจากความชื้น และสารเคมี

หากพื้นที่การใช้งานรางวางสายไฟฟ้า (Cable ladder/tray) ของท่านคือ รอบๆ บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย ใกล้พื้นที่จ่ายสารเคมี ใกล้เคียงบริเวณชายฝั่งทะเล เป็นต้น รางวางสายไฟฟ้าไฟเบอร์กลาส (FRP cable ladder/tray, Wire way) จะตอบโจทย์ของปัญหาเหล่านี้ได้ดียิ่ง

GRE Cable ladder/tray  จัดเป็นวัสดุทางเลือกหนึ่งที่หลายๆโรงงานอุตสาหกรรมในปัจจุบันหันมาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อแก้ไขปัญหางบประมาณบานปลายในการซ่อมบำรุงที่เกิดขึ้นบ่อยๆ

รางวางสายไฟ ผุพัง รางวางสายไฟผลิตจากไม้ ซ่อมบำรุงบ่อย
ภาพรางวางสายไฟที่ผลิตจากไม้ ภายในโรงปุ๋ย ที่มีทั้งความชื้น+สารเคมีหลายๆตัวของปุ๋ย ทำให้ไม้ก็ยังผุพังได้ ต้องทำการซ่อมบำรุงบ่อยๆ

GRE FRP cable ladder / tray ลดการซ่อมบำรุงบ่อย อายุการใช้งานยาวนาน
ภาพเมื่อเปลี่ยนมาใช้รางวางสายไฟฟ้าวัสดุไฟเบอร์กลาสของ GRE ลดงาน ลดงบประมาณในการซ่อมบำรุง ประหยัดในระยะยาว 10 ปีผ่านมา ก็ยังดีอยู่

เคเบิ้ลแลดเดอร์(Cable ladder) ของ GRE มี Fitting & Cover หลากหลาย ได้แก่ Horizontal Fittings, Vertical Inside Fittings, Vertical Outside Fittings, Horizontal Cross Fittings และ Reducer Fittings

Cable tray Fitting and Cover

accessories

Comments are closed.